Hello, welcome to Cool Mango!
Global Hotline: +86-400-888-1761
Area Classification
จัดกลุ่มสำนวนที่ใช้บ่อยตามสถานการณ์ เช่น การซื้อขาย ("ราคาเท่าไร" ), การถามทาง ("ไปที่นี่จะใช้เวลาเท่าไร" ), การทานอาหาร หรือการสื่อสารสังคม โดยใช้วิธี Role-play (แสดงบทบาท) ในสถานการณ์ที่จัดทำขึ้นอย่างสมจริง เพื่อฝึกใช้สำนวนในสภาวะจริงหรือสมมติฐาน เพื่อเพิ่มความ Competent ในภาษาไทย
Publisher:SopheHall
2025-05-19 14:24
| Newest reply:  
10
0
0
การเพิ่มความสามารถในการ słharkภาษาไทยต้องใช้ตัวสื่อหลากหลาย เช่น ฟังเพลงไทย หรือหนังสือ-Thai เพื่อฝึก语感 ในขณะที่ฟังชุดเรียน หรือข่าวไทยอย่างมีจุดมุ่งหมาย (精听) โดยตัดสินใจทุกประโยคเพื่อคุ้นเคยกับปัญหาการกล吞咽 (吞音) หรือการผสมสียง (连读) และใช้วิธี "影子跟读法" (跟读ทันที) เพื่อคุ้นเคยกับความเร็วของภาษาไทยและรูปแบบการอ่าน
Publisher:SopheHall
2025-05-19 14:23
| Newest reply:  
10
0
0
ไวยากรณ์ภาษาไทยมีลำดับประมาณคือ "ประธาน-กิริยา-วัตถุ" แต่ส่วนผสมที่ใช้修饰 หมายถึง คำคุณศัพท์หรือคำบ่งบอกตำแหน่ง มักอยู่หลังคำนั้น ๆ เช่น "ผมชอบอาหารไทย" (ฉันชอบอาหารไทย) โดย "อาหารไทย" คือ คำ修饰 หลังคำนั้น การเรียนรู้ให้มีการวิเคราะห์โครงสร้างของประโยคจำนวนมาก เพื่อสังเกตุลำดับและกฎของไวยากรณ์ พร้อมทั้งฝึกเขียนประโยคเพื่อช่วยอยู่ในความทรงจำ
Publisher:SopheHall
2025-05-15 16:52
| Newest reply:  
18
0
0
สловаภาษาไทยส่วนใหญ่ประกอบด้วยรากศัพท์และ 접두어/접ท้าย การที่รู้จักรากศัพท์ชักดังจะช่วยขยายที่รู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น รากศัพท์ "คิด" หมายถึง "คิด/คducerา" และเมื่อเพิ่ม접头어/접ท้ายจะได้คำผสม เช่น "คิดถึง" (คิดถึง) หรือ "คิดว่ามันจะเป็นอย่างไร" (คิดว่ามันจะเป็นอย่างไร) การรวบรวมที่มีรากศัพท์เดียวกันจะช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้น
Publisher:SopheHall
2025-05-15 16:51
| Newest reply:  
20
0
0
ตัวอักษรภาษาไทยมีจำนวนมากและลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งมีกฎการอ่านที่ซับซ้อน เช่น มีพยัญชนะสูง/ต่ำ และสระยาว/สั้น การผสมผสานของพยัญชนะและสระจะส่งผลต่ออุทพันธ์เสียง เช่น เมื่อพยัญชนะสูง kết합กับสระสั้นและอักษรตำแหน่งสุดท้ายที่เป็นอักษรหardsound จะให้สียงตอนที่ 4 การเรียนรู้ให้มีการฝึกอ่านอักษรอย่างต่อเนื่อง โดยใช้สคertosล้อเพื่อช่วยจำและแยกความแตกต่างของสียงที่容易สับสน เพื่อหาความเข้าใจกับกฎการอ่าน
Publisher:SopheHall
2025-05-15 16:50
| Newest reply:  
20
0
0
  • pascalemaq
    Credits:5100
    Level:
  • student
    Credits:560
    Level:
  • student 2
    Credits:300
    Level:
  • 19051997
    Credits:200
    Level:
  • brahim
    Credits:175
    Level:
  • Anando
    Credits:175
    Level:
  • 杨光
    Credits:170
    Level:
  • Simone
    Credits:150
    Level:
  • adamapple
    Credits:150
    Level:
  • yangyuping90
    Credits:150
    Level: